Blog

 Có phải dịch vụ khách hàng đang mất dần và bị quên lãng?
Tôi muốn nghe từ bạn: Bạn làm gì để đạt được mức độ dịch vụ khách hàng cao (nội bộ hoặc bên ngoài) và làm thế nào để bạn nắm giữ được trái tim của nhân viên? Họ có tham gia Kaizen không? Hoặc, họ đang bị lãng quên?
4 cách để nhận ra một người thầy tuyệt vời
Người ta đã công nhận rằng những người lãnh đạo thành công trong việc dẫn dắt một tổ chức qua cuộc chuyển đổi tinh gọn cần phải được tôn làm sensei.
Xin hãy chịu đựng chúng tôi khi chúng tôi làm việc để duy trì thành quả của mình
Thân gửi khách hàng, đồng môn, đồng nghiệp, các gia đình và tất cả những người chúng tôi phụ vụ, đại diện cho hệ thống quản lý, xin hãy chịu đựng chúng tôi khi chúng tôi làm việc để duy trì chuẩn mực của mình.
Quản trị dự án thành công là kết quả như bạn đoán của truyền thông
Nhiều công ty nhấn mạnh nhiều vào việc đào tạo quản lý dự án, và đúng như vậy. Tuy nhiên, phần lớn của việc đào tạo này thường dựa trên các công cụ và quy trình - giá trị thu được, phân tích thời gian biểu, quản trị sự thay đổi, đầu vào và đầu ra, kế hoạch và điều lệ thường được giảng dạy. Mặc dù các công cụ và quy trình này rất quan trọng để thành công, một số bạn có thể tin rằng nếu bạn làm theo các bước từ A đến Z thì bạn sẽ được đảm bảo thành công. Đây không phải là một trường hợp, và phần lớn các nhà quản lý dự án giàu kinh nghiệm có thể sẽ nói với bạn rằng quản lý dự án chỉ 10% công cụ và quy trình, và 90% là truyền thông.
Mối quan hệ giữa Daily Kaizen và SPC
Với nhiều người, mối quan hệ giữa Daily Kaizen và Statistical Process Control (SPC) (tạm dịch: Kiểm soát quy trình quản lý thống kê) nghe có vẻ xa như mối quan hệ giữa kagaroo và loạt phim truyền hình cũ nhiều tập “Friends” của Mỹ. Tuy nhiên, một con kangaroo và “Friends” có một điểm chung là chứa một “Joey”. Daily Kaizen và SPC cũng có một điểm chung đặc biệt – những nguyên tắc chung.
Bước tiến nhỏ, thay đổi lớn
Hầu hết những cột mốc lớn đạt được là nhờ những bước tiến nhỏ thay vì những bước tiến lớn. Tại Nhật Bản, nguyên tắc này - sự cải tiến về chất lượng được biết đến với cái tên Kaizen, vẫn tiếp tục được duy trì. Mời bạn đọc tiếp tục với phần giới thiệu sơ lược. Có một câu chuyện tiếu lâm rằng: Làm thể nào để ăn thịt một con voi? Ăn hết một lần chăng? Đó có thể là một ý tưởng nhàm chán, nhưng ý nghĩa cốt lõi của câu nói thể hiện ý nghĩa của triết lý Kaizen, một triết lý đang ngày càng thống trị giới kinh doanh toàn cầu. Từ kỳ diệu ấy bao gồm âm tiết “Kai” (thay đổi hoặc sửa đổi) và “zen” (cho sự tốt đẹp hơn). Kaizen vì vậy có nghĩa là quá trình cải tiến liên tục.
Chuyển Đổi Tinh Gọn Không Phải Là…
Áp dụng cả bốn dạng KaizenTM để đảm bảo việc chuyển đổi công ty một cách hoàn chỉnh và toàn diện Chúng ta đã nghe nhiều tổ chức nói rằng họ đang trong quá trình chuyển đổi tinh gọn. Nhưng có thật sự là như vậy không? Sau đây là những ví dụ về những chuyển đổi không phải là chuyển đổi tinh gọn… Chuyển đổi tinh gọn không phải là…
Câu chuyện về chuyến đi trải nghiệm thực tế phản ánh về năng suất và hiệu quả của Nhật Bản
Tháng 7/2016 vừa qua, tôi - người đầu tiên đã đưa triết lý Kaizen về Việt Nam và lập ra Viện Kaizen Việt Nam - đã khá may mắn khi được tham dự chuyến đi trải nghiệm tại Nhật Bản lần thứ 2 và đi cùng một nhóm nhỏ là những người hoạt động trong lĩnh vực Kaizen ở các quốc gia trên thế giới để cùng khám phá ra phương pháp mà những công ty Nhật Bản đã áp dụng để tối đa hóa năng suất và hiệu quả sản xuất trong tất cả sản phẩm mà họ tạo ra.
5 kỹ năng của một người Giám sát tinh gọn
Giám sát viên tinh gọn (Lean Supervisor) là những người có công việc đầy tính thử thách để báo cáo với quản lý, hỗ trợ liên kết với các bên và thường phải đối phó với những tình huống khó khăn bất ngờ xảy ra trong quá trình an toàn, chất lượng và khâu giao nhận hàng hóa. Điều này giống như chuyên viên giám sát đang bị “mắc kẹt” trong một tình huống cực kỳ khó khăn. Đây là một trong những lí do tại sao mà sự kiện trực tuyến “Tiêu chuẩn hàng ngày dành cho Giám sát tinh gọn” (Five Skills of a Lean Supervisor) của chúng tôi ra đời và được trình bày bởi Mike Wroblewski, Giám đốc của Viện Kaizen Hoa kỳ, đã được các giám sát viên hưởng ứng một cách nhanh chóng và nhận được sự đánh giá cao của những tờ báo gần đây như “Industrial Week”.
Kaizen là một công cụ quản lý cải tiến thay đổi cực kỳ hiệu quả  - Suy nghĩ của nhà lãnh đạo cấp cao
Nếu bạn muốn công ty của bạn vẫn duy trì được đẳng cấp phù hợp với thời đại năm 2050 và hơn thế nữa, hãy áp dụng Kaizen. Đây là công cụ quản lý thay đổi có hiệu quả nhất trong các loại công cụ mà phòng tránh những sự cố liên quan tới quá trình tái cấu trúc. Quá trình Kaizen có thể diễn ra chậm nhưng nó luôn bền vững và dài lâu để dần dần tiến đến những thay đổi tự nhiên.
Đầu  Trước   5  6  7  8  9  10  11   Tiếp  Cuối

Liên hệ

Họ và tên *
Email *
Công ty *
Lĩnh vực hoạt động*
Quốc gia*
Điện thoại
Nội dung*
Mã xác nhận

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính: 97 Đặng Dung, P. Tân Định, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
Phone: 0356 60 63 65
Hotline: 0933 68 68 53
Email: [email protected]

Khách hàng

Form đăng ký