Kaizen Healthcare Tour 2014

07/09/2016
Kaizen Healthcare Tour 2014
Ngày 17 tháng 11 năm 2014, Viện Kaizen đã tổ chức một tour du lịch nghiên cứu rất thành công trên khắp đất nước Nhật Bản, tổ chức tham quan trong khu vực Nagoya, Fukuoka, và Tokyo cùng với sự tham gia của 18 Bác sĩ và Giám đốc điều hành chăm sóc sức khỏe từ bảy quốc gia trên thế giới.
Tour du lịch được dẫn dắt bởi ông Christian Wolcott, một cố vấn cao cấp cho Viện Kaizen Hoa Kỳ và đồng hành về hỗ trợ phương tiện là khách hàng của chúng tôi ông Mark Graban, tác giả của cuốn sách “Tinh gọn Bệnh viện”- Lean Hospital (xuất bản lần 2, năm 2011) và “Cải tiến chăm sóc sức khoẻ”- Healthcare Kaizen (xuất bản, 2011) ". Và sau đây là cuộc phỏng vấn cùng Christian Walcott.

Hỏi: Là một chuyên gia trong lĩnh vực cải tiến, một người lãnh đạo và là một thầy giáo, Những kinh nghiệm và kiến thức mới mà bạn đã học được từ chuyến đi này là gì?

Một từ xuất hiện đầu tiên trong đầu của tôi đó là đa dạng. Phương pháp đa dạng, những công cụ tối ưu hóa và những thông điệp chính được xúc tiến qua sự lãnh đạo trực tiếp. Sự phối hợp đa dạng – sự khác biệt trong cách tổ chức vận hành và cuối cùng họ đã xác định được tầm nhìn của họ và cách nhìn đối với mọi người về hoạt động của Kaizen và Tinh gọn.

Hỏi: Cảm giác như thế nào khi bạn phải dẫn dắt một nhóm chuyên gia về vật lý và những chuyên gia hàng đầu thế giới về sức khỏe?

Nó thật sự là một trải nghiệm thú vị bởi vì mỗi tổ chức, tập thể có những nhu cầu cụ thể khác nhau cần phải làm rõ, trong khi những nhóm khác lại có một nội dung khảo sát thực tế riêng. Những cuộc đối thoại rất sôi động và giàu kiến thức thông qua những câu chuyện thực tế, cho phép tất cả chúng ta học hỏi đồng thời từ chuyến đi thực tế, những bài học chính thức và có lẽ quan trọng nhất, là sự học hỏi lẫn nhau.

Hỏi: Có rất nhiều nơi trên thế giới này mà mọi người có thể học hỏi về cải tiến tinh gọn, vậy những lí do chính mà chúng ta phải đến trải nghiệm ở Nhật bản để học hỏi ngay từ đầu là gì?


Thám hiểm tới vùng đất Nhật Bản mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, đó là quý vị sẽ được cảm nhận thật gần gũi những tinh hóa văn hóa Nhật Bản, cái nôi bắt nguồn của “sự cải tiến”. Mỗi chuyến thực tế là một câu chuyện khác nhau, ôn lại những kinh nghiệm của những năm về trước. Sự cải tiến tinh gọn được tiến hành ở Nhật bản sớm hơn ở bất cứ nơi nào khác. Ở đâu có nhu cầu, ở đó có có nguồn cung cấp.

Hỏi: Ấn tượng của bạn về bệnh viện và những nỗ lực trong cải tiến của họ?

Thật sự mà nói, tôi bị ấn tượng về mức độ hài lòng được thể hiện ở mỗi trung tâm sức khỏe và qua những câu chuyện thực tế của ban tổ chức. Trong khi sự cải tiến ở Nhật Bản có sự khác biệt về văn hóa và trong giai đoạn trước khi bão hòa, tinh thần mang đến suy nghĩ cải tiến được thể hiện rất mạnh mẽ và sôi nổi. Nó là một đỉnh cao ngay từ những ngày đầu mà Toyota áp dụng. Giữ trong đầu suy nghĩ rằng cải tiến sức khỏe đã được tiến hành khoảng 10 năm và đối nghịch với khoảng thời gian hơn 50+ trong ngành sản xuất. Chuyến đi thực tế đã đem đến những trải nghiệm, ví dụ cụ thể cho cả 2 loại hình trong sản xuất và trong y tế cho tất cả người tham dự.

Hỏi: Chuyến đi có những điểm nổi bật nào mà bạn đặc biệt ghi nhớ và mong đợi sẽ được trải nghiệm lại trong tương lai không?

Đó là tinh thần bằng hữu thân thiết. Cá nhân tôi cảm thấy mình đã có một chuyến đi đúng nghĩa – được đi nhiều nơi thực nghiệm, thảo luận và cùng chia sẻ những vấn đề đã được đưa ra theo sự hướng dẫn cho bản thân các ứng viên tham dự và theo nhu cầu của doanh nghiệp. Tôi cũng đã có một khoảng thời gian tuyệt vời để nới rộng những rào cản giới hạn việc áp dụng những công cụ cải tiến. Những cuộc trao đổi thân thiện và hài hước đã đúc kết 1 tuần trải nghiệm ở quốc gia này – đi quan sát thực tế, thử những món ăn mới lạ, cùng kết bạn, học hỏi và cùng xây dựng những kỉ niệm đáng nhớ.

Xin chân thành cảm ơn ông Christian Walcott.

 

Viện Kaizen Toàn cầu
Back

Liên hệ

Họ và tên *
Email *
Công ty *
Lĩnh vực hoạt động*
Quốc gia*
Điện thoại
Nội dung*
Mã xác nhận

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính: 97 Đặng Dung, P. Tân Định, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
Phone: 0356 60 63 65
Hotline: 0933 68 68 53
Email: [email protected]

Khách hàng

Form đăng ký