Blog

Hiểu cách tiếp cận Kaizen
Bởi vì Kaizen là một triết lý hơn là một công cụ cụ thể, cách tiếp cận của nó được tìm thấy trong nhiều phương pháp cải tiến quy trình khác nhau, từ Quản lý chất lượng toàn diện (TQM), đến việc sử dụng hộp thư góp ý của nhân viên. Theo kaizen, tất cả nhân viên có trách nhiệm xác định những lỗ hổng và sự kém hiệu quả và mọi người, ở mọi cấp độ trong tổ chức, đề xuất nơi cải tiến có thể diễn ra.
Bài học từ những ngọn nến cháy
Mỗi chúng ta sống trên đời này có khác gì một cây nến đâu nhỉ? Thử nghĩ xem, khi chúng ta cất tiếng khóc chào đời, ấy là khi ngọn lửa sinh mệnh bắt đầu được thắp. Ngọn lửa ấy như tuổi thọ của một người, có thể kéo dài thật lâu hoặc có thể chỉ ngắn ngủi được đôi ba năm, hoặc vài tháng. Khi ngọn nến ấy đã hết sáp dầu, sợi bấc kia đã nhuốm đầy tàn muội, lửa bỗng lóe lên tia sáng cuối cùng rồi tắt lịm. Cũng như cách một người trút hết hơi thở cuối cùng rồi ra đi.
Đi tìm mục đích sống
Bạn không thể giải thích cho người khác lý do họ nên hành động nếu bạn không thể hiểu mục đích của chính mình, “lý do” của bạn. Simon Sinek đã hoàn toàn chính xác khi nói rằng: “Mọi người không mua những gì bạn tạo ra; họ mua lý do bạn tạo ra nó.”
Tesla đã áp dụng Lean Six Sigma một cách tốt nhất
Họ dường như thực hành hệ thống Kaizen cải tiến liên tục. Theo Gilbert Passin, Phó Giám đốc Sản xuất tại Tesla, “Chúng tôi không ngừng cố gắng nâng cao hiệu quả quy trình.” Họ làm điều này bằng cách thuê các kỹ sư giỏi để làm việc về hiệu quả của quy trình, mang lại giá trị cho sản phẩm.
Kết nối giữa các mục tiêu DMADV và SMART
Mặc dù chúng ta thường so sánh DMAIC so với DMADV nhưng lần này sẽ là chỉ ra những điểm tương đồng với một phương pháp luận khác thường thấy trong kinh doanh, được gọi là mẫu mục tiêu SMART và cho thấy có một mối tương quan quá rõ ràng.
Sự kiện Kaizen có giúp ích cho các đơn vị phi sản xuất không?
Thực hiện quy trình chất lượng không có nghĩa là không cần cải tiến thêm các thay đổi. Trên thực tế, hầu hết các quá trình chất lượng đều được xem xét định kỳ và các phát hiện sau đó được thực hiện như các quá trình đã thay đổi. Quá trình xem xét này nhằm mang lại sự thay đổi tích cực trong toàn bộ quá trình, khi được thực hiện chính thức với tất cả các nhân viên liên quan.
Sự khác biệt giữa Six Sigma và Lean Six Sigma
Chiến lược kinh doanh Lean và Six Sigma đã chứng minh trong hai thập kỷ qua rằng có thể đạt được những cải tiến đáng kể về chất lượng, hiệu quả chi phí và thời gian bằng cách tập trung và nâng cấp hiệu suất của các quy trình nội bộ khác nhau. Trong khi Six Sigma tập trung vào việc giảm biến động của quy trình và cải thiện kết quả đầu ra của quy trình bằng cách tuân theo phương pháp giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng các thước đo thống kê, thì Lean chủ yếu quan tâm đến việc loại bỏ lãng phí và cải thiện quy trình làm việc nội bộ.
Đo điểm chuẩn của quá trình cải tiến.
Đo điểm chuẩn là một phương pháp hiệu quả về chi phí để giới thiệu các phương pháp thực hành tốt hơn trong một tổ chức. Hàng năm, trong số doanh thu hàng năm, các công ty đạt được mười phần trăm. Theo các công ty tư vấn, đây là những công ty đầu tư thực hiện thành công các sáng kiến ​​chất lượng.
Tác động của các Nguyên tắc Tinh gọn đối với Doanh nghiệp của Bạn
Lean hay Lean Manufacturing là một phương pháp loại bỏ lãng phí một cách có hệ thống trong một hoạt động, điển hình là một hệ thống sản xuất hoặc chế tạo . Chất thải có thể là do khối lượng công việc quá tải hoặc không đồng đều. Các khái niệm bắt nguồn từ những từ tiếng Nhật này có nghĩa là lãng phí.
Ford Motors - Nghiên cứu điển hình về Six Sigma
Ford là một công ty nổi tiếng với chất lượng cao. Công ty đã cam kết sử dụng các sản phẩm sáng tạo và sử dụng Quản lý Chất lượng Toàn diện để hoàn thành mục tiêu chất lượng. Ford là một trong những nhà sản xuất ô tô chất lượng cao hàng đầu đã đi được một chặng đường dài trong vài thập kỷ qua. Cùng xem xét cách Công ty Ford Motor đã sử dụng Six Sigma để chuyển đổi các quy trình và đạt được thành công
 1  2  3  4  5   Tiếp  Cuối

Liên hệ

Họ và tên *
Email *
Công ty *
Lĩnh vực hoạt động*
Quốc gia*
Điện thoại
Nội dung*
Mã xác nhận

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính: 97 Đặng Dung, P. Tân Định, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
Phone: 08. 6884 9648
Hotline: 0933 68 68 53
Email: [email protected]

Khách hàng

Form đăng ký