Ford là một công ty nổi tiếng với chất lượng cao. Công ty đã cam kết sử dụng các sản phẩm sáng tạo và sử dụng Quản lý Chất lượng Toàn diện để hoàn thành mục tiêu chất lượng. Ford là một trong những nhà sản xuất ô tô chất lượng cao hàng đầu đã đi được một chặng đường dài trong vài thập kỷ qua. Cùng xem xét cách Công ty Ford Motor đã sử dụng Six Sigma để chuyển đổi các quy trình và đạt được thành công
Dưới cách nhìn của Six Sigma, một quy trình được trình bày dưới dạng hàm số thu gọn Y= f(X), trong đó kết quả đầu ra(Y) được chi phối bởi một số biến hay tác nhân đầu vào (X). Nếu giả định rằng kết quả bầu cử 2020 là Y của Trump , với Y = 99,99996% thắng cử với các tác nhân tiềm ẩn (X), X là gian lận trong bầu cử.
Thực tế một doanh nghiệp chỉ có thể duy trì động lực khi huy động được nguồn sức mạnh tiềm ẩn dưới cách tiếp cận hai chiều đổi mới cơ bản và cải tiến nhỏ tăng dần
Kaizen (cải tiến liên tục) đại diện cho sự thay đổi lớn dần và liên tục khi cộng dồn nhiều thay đổi nhỏ với nhau. Nó không đại diện cho những đổi mới mang tính cách mạng mà là công việc ai cũng có thể tham gia bằng những cách thức thông thường để tạo nên cải tiến hợp lý
Mục tiêu của việc thiết lập hệ thống này là gì? Hệ thống này nhằm khuyến khích tối đa số lượng người lao động tham gia hoạt động đề xuất.
Trong vòng 40 năm, Starbucks đã từ một cửa hàng độc lập ở Seattle trở thành chuỗi nhà hàng cà phê lớn nhất thế giới. Bất kể bạn sống ở đâu, rất có thể bạn có thể tìm thấy một địa điểm gần đó, nơi tập trung những người đam mê và cuồng cà phê, giống nhau. Khi bước vào một cửa hàng Starbucks, khách hàng được trải nghiệm một bầu không khí tinh tế. Sự kết hợp của đậu rang, nhạc jazz êm dịu và các chuyên gia trẻ đang đánh máy trên sổ tay của họ tạo ra một cảm giác quá đỗi quen thuộc. Giống như nhiều tập đoàn khác, Starbucks đã tham dự chương trình đào tạo Lean Six Sigma , triển khai các hoạt động mới ở khắp các địa điểm của họ. Đây là những gì gã khổng lồ cà phê đã làm để trở thành câu chuyện thành công như ngày nay!
Ngay cả các công ty chuyên nghiệp cũng trải qua sự hỗn loạn và vô tổ chức. Những điều này có thể xuất hiện dưới dạng công việc dư thừa của nhân viên, tài liệu lỗi thời và trùng lặp trong các quy trình. Điều này không chỉ gây căng thẳng cho nhân viên mà còn có thể gây tổn thất tài chính cho công ty.
Điều quan trọng cần lưu ý là ban đầu các quy trình không hỗn loạn, nhưng những thay đổi nhỏ trong quy trình theo thời gian có thể thêm vào vấn đề. Kết quả là, nó tạo ra rất nhiều chất thải mà công ty không thể xử lý.
Giáo sư Masaaki Imai đã thành lập Viện Kaizen cách đây 35 năm ở Thụy Sĩ, nơi dẫn đến việc xuất bản cuốn sách bán chạy nhất của ông “ KAIZEN ™: Chìa khóa thành công cạnh tranh của Nhật Bản ” (McGraw Hill 1986). Không nghi ngờ gì nữa, các sử gia tương lai sẽ đánh giá năm 1985 là một trong những bước ngoặt trong sự phát triển của chất lượng, năng suất và quản lý quan hệ lao động. Thật vậy, chúng tôi tin rằng KAIZEN ™, cùng với buổi bình minh của công nghệ thông tin và toàn cầu hóa chuỗi cung ứng và dịch vụ, là ba đổi mới kinh tế hàng đầu của thế kỷ 20. Những điều này đã tạo ra tác động tích cực lâu dài đến nền kinh tế thế giới, tiếp tục kéo dài sang thế kỷ 21.
Làm thế nào để một tổ chức bán được tất cả hàng hóa được sản xuất trong khi giảm chi phí và tăng sự hài lòng của khách hàng? Một trong những cách tốt nhất để đạt được điều này là thông qua sản xuất đúng lúc, (JIT). Đó là triết lý tư duy Tinh gọn tập trung vào sản xuất dựa trên nhu cầu, cũng như sản xuất các sản phẩm chất lượng và cải tiến liên tục trong toàn tổ chức.
Không còn nghi ngờ gì nữa, một trong những khóa học tốt nhất mà bạn có thể tham gia là chứng chỉ Six Sigma. Đối với nhiều người, phương pháp cải tiến quy trình kinh doanh này mở ra những cánh cửa mới trong sự nghiệp của họ và mở rộng hiểu biết của họ về ngành. Tương tự như vậy, chứng chỉ Six Sigma mang lại cơ hội quản lý các dự án độc đáo và thực hiện phân tích dữ liệu động. Tuy nhiên, không phải mọi chứng nhận đều giống nhau. Six Sigma có cấu trúc đa cấp. Six Sigma Yellow Belt là nền tảng cho tất cả các đai. Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia Six Sigma, đây là 10 điều mà mọi đai nên biết!