Ford là một công ty nổi tiếng với chất lượng cao. Công ty đã cam kết sử dụng các sản phẩm sáng tạo và sử dụng Quản lý Chất lượng Toàn diện để hoàn thành mục tiêu chất lượng. Ford là một trong những nhà sản xuất ô tô chất lượng cao hàng đầu đã đi được một chặng đường dài trong vài thập kỷ qua. Cùng xem xét cách Công ty Ford Motor đã sử dụng Six Sigma để chuyển đổi các quy trình và đạt được thành công
Tại sao Six Sigma lại cần thiết cho Ford?
Có bốn yếu tố cốt lõi đằng sau sáng kiến Six Sigma của Ford. Đó là:
Giảm chi phí.
Quy trình sản xuất cũ của Ford tốn kém một cách đáng kinh ngạc. Bằng cách giới thiệu Six Sigma, họ không còn sử dụng các tài nguyên không cần thiết nữa.
Nâng cao chất lượng.
Ford luôn được biết đến với những sản phẩm chất lượng của họ, nhưng các tiêu chuẩn sau đó lại bị trượt theo thời gian. Trong khi, đối với hầu hết các công ty, mức chất lượng chỉ 99% được coi là chấp nhận được, điều này cho thấy một lượng sai sót đáng ngạc nhiên. Six Sigma cho rằng chỉ 99,99966% (và cao hơn) là lý tưởng. Tỷ lệ phần trăm này giới hạn số lỗi trên một triệu chỉ là bảy. Vì vậy, Ford đã đạt được một số bước tiến đáng kinh ngạc trong việc cải tiến chất lượng bằng cách sử dụng Six Sigma.
Tỷ lệ hài lòng của khách hàng .
Việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng quan trọng đối với thành công như việc tận dụng nó. Nhiều vấn đề trong số này liên kết với nhau, vì nhiều trường hợp lỗi có thể tạo thành một sản phẩm bị lỗi. Điều này chắc chắn sẽ làm khách hàng không hài lòng, đó là lý do Ford chọn triển khai Six Sigma, để hợp lý hóa các quy trình của họ và cải thiện các vấn đề sản xuất. Tất cả những điều này góp phần tạo nên một công ty hoạt động hiệu quả hơn và khách hàng hài lòng hơn.
Giảm tác động môi trường bằng cách giảm tiêu thụ dung môi.
Six Sigma là một triết lý cực kỳ xanh và Ford sử dụng nó để tạo ra một số thay đổi lớn trong nhận thức về môi trường của họ. Việc tiêu thụ các nguồn lực quan trọng của Ford tỏ ra rất tốn kém trong dài hạn. Nhưng bằng cách cam kết xây dựng văn hóa làm việc xanh với Six Sigma, họ đã giảm chi phí, tăng chất lượng và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Cách tiếp cận của Ford với Six Sigma
Công ty Ford Motor bắt đầu sử dụng chiến lược Six Sigma vào cuối những năm 90. Mục tiêu của họ là trở thành một công ty sản xuất sản phẩm tiêu dùng chính thức chứ không chỉ là một nhà sản xuất ô tô khác. Ngoài ra, họ mong muốn nâng cao chất lượng sản phẩm của mình và cải thiện tỷ lệ hài lòng của khách hàng. Cách tiếp cận của họ nhằm đạt được những mục tiêu này mà họ gọi là Six Sigma hướng tới người tiêu dùng. Hơn nữa, Ford là công ty sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới áp dụng phương pháp Six Sigma vào hoạt động kinh doanh của họ trên quy mô lớn. Họ đã đạt được những cải tiến đáng kể. Mục đích của họ là giảm tỷ lệ lỗi xuống chỉ còn một lỗi trên mỗi 14,8 xe, và họ đã thành công. Hơn nữa, điều này cũng thỏa mãn mục tiêu nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Trong Six Sigma, ngay cả thay đổi nhỏ nhất cũng có thể tạo ra hiệu ứng gợn sóng, giúp thay đổi các quy trình khác và tiến tới cải tiến liên tục.