Để hoạt động năng suất chất lượng của các tổ chức, doanh nghiệp được nâng cao thì hoạt động cải tiến liên tục là vô cùng cần thiết. Mục đích của cải tiến liên tục một hệ thống quản lý chất lượng là để tăng cường khả năng nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng và các bên quan tâm.
Tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế (ISO) có định nghĩa như sau: “Chất lượng là một tập hợp các tính chất và đặc trưng của sản phẩm có khả năng thoả mãn những nhu cầu đã nêu ra hoặc tiềm ẩn”
Làm thế nào để cho doanh nghiệp hoặc công ty của mình không ngừng lớn mạnh, có sức cạnh tranh cao và giành được thắng lợi trong nền kinh tế thị trường đầy biến động ? Đó là mối quan tâm thường xuyên của các chủ doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo công ty.
Phân tích SWOT là một mô hình đơn giản phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của tổ chức để tạo nền tảng cho chiến lược tiếp thị. Để làm như vậy, tổ chức phải tính đến những gì một tổ chức có thể và không thể làm cũng như bất kỳ điều kiện thuận lợi hoặc không thuận lợi tiềm ẩn nào liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
Trong thị trường ngày nay, thực tiễn đổi mới không chỉ là tạo ra sản phẩm mới. Đó là việc khám phá các thị trường hoàn toàn mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng chưa được biết đến trước đây và do đó chưa được khai thác. Và trong thời đại thương mại Internet, hành động đổi mới thậm chí còn trở thành một thách thức lớn hơn, tràn ngập trong một biển ý tưởng mới. Do đó, động lực hướng tới việc cải tiến liên tục các ý tưởng phù hợp và đưa chúng ra thị trường trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn thực hiện.
Mô hình Lean 6 Sigma là sự kết hợp độc đáo giữa phương pháp sản xuất tinh gọn và phương phức quản lý 6 Sigma. Khi doanh nghiệp áp dụng thành công Lean 6 Sigma vào trong kinh doanh cũng là lúc được “thu hoạch quả chín”. Vậy Lean 6 Sigma là gì? Lợi ích mà mô hình quản lý này đem đến cho doanh nghiệp như thế nào?
Quản lý chất lượng toàn diện là một phương pháp cạnh tranh để đạt được thành công lâu dài, bắt nguồn từ sự cống hiến cho sự hài lòng của khách hàng. Trong hệ thống này, mọi nhân viên trong công ty đều nỗ lực nâng cao các sản phẩm, dịch vụ và văn hóa nội bộ để tạo ra một bộ quy trình kinh doanh hợp lý nhằm mang lại trải nghiệm khách hàng được cải thiện.
Lãnh đạo và quản lý là “linh hồn hay tài sản” quan trọng nhất đối với các tổ chức, đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới đang diễn ra cạnh tranh quyết liệt.Sự tồn tại, phát triển bền vững, tạo ra nhiều giá trị để thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, mang lại giá trị gia tăng cho cổ đông đây là vấn đề thách thức của lãnh đạo và quản lý.
Hiệp hội Chất lượng Mỹ ( AQC) định nghĩa: " 6 Sigma là một hệ thống linh hoạt và toàn diện để thực hiện, duy trì và tối đa hóa sự thành công trong kinh doanh.
Dọn dẹp theo phương cách Toyota không phải là sắp xếp lại cho gọn, cho đẹp mắt mà là loại bỏ lãng phí nâng cao năng suất và giảm thiểu các rủi ro trong công việc.