Blog

Câu chuyện về chuyến đi trải nghiệm thực tế phản ánh về năng suất và hiệu quả của Nhật Bản
Tháng 7/2016 vừa qua, tôi - người đầu tiên đã đưa triết lý Kaizen về Việt Nam và lập ra Viện Kaizen Việt Nam - đã khá may mắn khi được tham dự chuyến đi trải nghiệm tại Nhật Bản lần thứ 2 và đi cùng một nhóm nhỏ là những người hoạt động trong lĩnh vực Kaizen ở các quốc gia trên thế giới để cùng khám phá ra phương pháp mà những công ty Nhật Bản đã áp dụng để tối đa hóa năng suất và hiệu quả sản xuất trong tất cả sản phẩm mà họ tạo ra.
5 kỹ năng của một người Giám sát tinh gọn
Giám sát viên tinh gọn (Lean Supervisor) là những người có công việc đầy tính thử thách để báo cáo với quản lý, hỗ trợ liên kết với các bên và thường phải đối phó với những tình huống khó khăn bất ngờ xảy ra trong quá trình an toàn, chất lượng và khâu giao nhận hàng hóa. Điều này giống như chuyên viên giám sát đang bị “mắc kẹt” trong một tình huống cực kỳ khó khăn. Đây là một trong những lí do tại sao mà sự kiện trực tuyến “Tiêu chuẩn hàng ngày dành cho Giám sát tinh gọn” (Five Skills of a Lean Supervisor) của chúng tôi ra đời và được trình bày bởi Mike Wroblewski, Giám đốc của Viện Kaizen Hoa kỳ, đã được các giám sát viên hưởng ứng một cách nhanh chóng và nhận được sự đánh giá cao của những tờ báo gần đây như “Industrial Week”.
Kaizen là một công cụ quản lý cải tiến thay đổi cực kỳ hiệu quả  - Suy nghĩ của nhà lãnh đạo cấp cao
Nếu bạn muốn công ty của bạn vẫn duy trì được đẳng cấp phù hợp với thời đại năm 2050 và hơn thế nữa, hãy áp dụng Kaizen. Đây là công cụ quản lý thay đổi có hiệu quả nhất trong các loại công cụ mà phòng tránh những sự cố liên quan tới quá trình tái cấu trúc. Quá trình Kaizen có thể diễn ra chậm nhưng nó luôn bền vững và dài lâu để dần dần tiến đến những thay đổi tự nhiên.
Hãy đầu tư vào huấn luyện trong thời gian khó khăn!
Thay vì nghỉ việc ở nhà, nhân viên để dành thời gian tham gia các buổi huấn luyện để nâng cao kỹ năng làm việc của họ. Đây là cách làm mà các tập đoàn hàng thế giới áp dụng hiệu quả và thông minh.
Áp dụng Nguyên tắc 5S trong cộng đồng để giảm tội phạm
Kết quả là giảm 20% số lượng cuộc gọi điện thoại báo tội phạm đến cảnh sát trong khu vực truy quét tội phạm. Một só liệu kết quả đáng để chúng ta nhìn nhận giá trị của việc ứng dụng 5S vào tất cả các mặt của đời sống xã hội.
Nếu không đạt được 5S! Hãy thử 1S
Nếu như công ty của bạn không thể thực hiện 5S, hãy thử 1S – và dừng lại. Nếu công ty của bạn không thể duy trì sự cố gắng 5S vậy thì công ty bạn không chỉ nên ngừng lại mà hãy xem xét kỹ lưỡng toàn bộ qui trình cải tiến cho đến khi 5S được thực hiện tối thiểu trong 1 quy trình, tập trung vào lĩnh vực sử dụng phương tiện (máy móc, công cụ).
Tiêu chuẩn huấn luyện theo YIN (âm) và YANG (dương)
Về cơ bản, chúng tôi đều tin rằng tiêu chuẩn sẽ đảm bảo tính nhất quán. Nếu điều này là đúng, vậy tại sao chúng ta không tiêu chuẩn hóa trên một phương pháp một cách triệt để của các chuyên viên đào tạo? Nhiều người nghĩ rằng miễn là phát triển công việc đạt chuẩn của một dạng hay những dạng khác nên dẫn dắt đến kết quả của sự nhất quán. Đơn giản là điều đó không đúng.
Kaizen Nhật Bản: Bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam (Phần 3) - Kaizen cho tăng trưởng dài hạn
Hiện tại, trên thế giới đang tồn tại hai hệ thống sản xuất: Hệ thống sản xuất truyền thống, dựa trên kế hoạch tăng doanh thu và sản lượng; Hệ thống sản xuất tinh gọn (Lean Production) dựa trên sản xuất các sản phẩm mà khách hàng mong muốn vào đúng thời điểm.
Kaizen Nhật Bản: Bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam (Phần 2)
Cách thức triển khai Kaizen Đề xuất cải tiến (tại Nhật gọi là Kaizen Teian – Implemented Kaizen Reporting System, tại Mỹ gọi là Employee Suggestion System - ESS)
Ứng dụng Kaizen - Bước nhỏ dẫn tới thành công
Dựa vào tiêu chí Cải tiến liên tục Toyota Nhật Bản đã làm nên những câu chuyện thần kỳ. Nhân viên của Toyota được chia theo đội làm việc. Các công nhân được tập huấn bằng những bài kiểm tra đặc biệt. Ngoài ra, từng đội còn có trách nhiệm quản lý nhà xưởng, tối thiểu hóa sửa chữa trang thiết bị.
 1  2   Tiếp  Cuối

Nhận bản tin

Nhập vào email để nhận bản tin

Follow us

Kaizen Facebook PageKaizen Twitter PageKaizen Linked In PageKaizen Google+ profileKaizen Pinterest profile

Liên hệ

Họ và tên *
Email *
Công ty *
Lĩnh vực hoạt động*
Quốc gia*
Điện thoại
Nội dung*

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính: 97 Đặng Dung, P. Tân Định, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
 Phone: 08. 6884 9648 
 Hotline: 0933 68 68 53  
 Email: ki@newkaizen.vn
 Chi nhánh: 105 Láng Hạ, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, Hà Nội      
 Phone: 04. 3200 1178
 Hotline: 0913 341425
              0966 873538
 Email: kaizen@newkaizen.vn

Khách hàng

  • Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu & Đầu Tư Chợ Lớn - CHOLIMEX
  • Công ty Cổ phần C.P. Việt Nam
  • Công ty Coca-Cola
  • Công Ty TNHH Cao Dương
  • Công ty Cổ phần đầu tư Bình Phú
  • Công Ty Oriental Fastech Manufacturing (Viet Nam)
  •  Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc, Bình Phước
  • Xi măng Hà Tiên
  • sanofi-kaizen-vietnam
  • petrolimex saigon
  • Bệnh viện Quận 5
  • Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình
  • Bệnh viện Trưng Vương
  • Bệnh viện chợ rẫy Tp HCM
  • Ricons
  • logo-love-bread-kaizen-vietnam
  • Tổng công ty cổ phần Phong Phú
  • Công ty TNHH giấy Vĩnh Xuân
  • Công ty TNHH Kiến Việt

Liên kết

Kaizen toàn cầu
Form đăng ký